05/04/2017 487 Lượt xem 2.00

Đổi mới hoạt động của Ban nữ công

(QT) - Thời gian qua, Ban nữ công quần chúng thuộc Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Trị đã tổ chức nhiều hoạt động bổ ích cũng như thực hiện nhiều biện pháp để chăm lo, bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích chính đáng cho nữ đoàn viên và CNLĐ nữ trong đơn vị. Cho đến bây giờ, dù đã hơn nửa năm thực hiện nhưng mỗi lần nhớ lại buổi đầu tiên chị em nữ công Công đoàn Công ty tổ chức nấu “Nồi cháo nhân ái” giúp các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, chị Nguyễn Thị Huyền, Trưởng Ban nữ công Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Trị vẫn còn cảm thấy xúc động. Đó là vào tháng 6/2016, Công đoàn Công ty lên kế hoạch tổ chức nấu cháo cho bệnh nhân nhằm động viên, giúp đỡ, sẻ chia những khó khăn của bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện, thực hiện định kỳ mỗi tháng một lần vào ngày 20 hàng tháng.

 

Ban nữ công Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Quảng Trị tổ chức nấu cháo từ thiện cho bệnh nhân nghèo

 

Sau khi phát động, chị em nữ công trong đơn vị rất háo hức và nhiệt tình hưởng ứng. Ngay từ buổi đầu tiên thực hiện, ai cũng cố gắng sắp xếp việc nhà để đến thật sớm, cùng chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết để kịp xong nồi cháo phục vụ cho bệnh nhân. Được tận tay trao từng bát cháo cho người bệnh, người nhà bệnh nhân tại bệnh viện, mọi người đều cảm thấy công việc mình làm thực sự ý nghĩa. Chị em cũng đã tự nguyện quyên góp, kêu gọi sự hỗ trợ để có thêm nguồn quỹ lâu dài duy trì hoạt động này. Những năm qua lực lượng lao động nữ đã có nhiều đóng góp quan trọng vào sự phát triển của đơn vị.

 

Trong phong trào lao động sản xuất, 100% cán bộ nữ Công ty hoàn thành công việc được giao, 85% vượt kế hoạch. Chị em không chỉ giỏi việc đơn vị mà còn đảm đương tốt vai trò của người mẹ, người vợ, kết quả tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” giai đoạn 2010 - 2015 có 421 chị đạt danh hiệu 2 giỏi. Để hoạt động nữ công của đơn vị phát huy hiệu quả tích cực, hàng năm, Ban nữ công Công ty xây dựng kế hoạch, chương trình hành động của nữ CNVC ngay từ đầu năm với nội dung thiết thực, tăng cường tuyên truyền giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ CNH, HĐH đất nước, giáo dục nâng cao nhận thức về mọi mặt cho chị em về thực hiện kế hoạch hóa gia đình, Luật Hôn nhân gia đình, Luật Bình đẳng giới, Bộ luật Lao động và Luật Công đoàn năm 2012, Luật BHXH (sửa đổi bổ sung), Luật Dân số, Nghị định 85/2015/NĐ- CP ngày 1/10/2015… Tuyên truyền ATVSLĐ - PCCN & ATVSTP và diễn tập phòng chống cháy nổ trên vườn công ty. Bên cạnh đó, Ban nữ công tích cực phối hợp với Công đoàn Công ty tham mưu đề xuất với lãnh đạo về chương trình thực hiện các hoạt động nữ công và các chế độ chính sách đối với lao động nữ ngay từ đầu năm để Ban Giám đốc đưa vào kế hoạch năm.

 

Nhờ vậy các chế độ chính sách của lao động nữ đều được Công ty quan tâm thực hiện đầy đủ và kịp thời, đặc biệt là chế độ ưu đãi theo Nghị định 23/CP về chi trả tiền mặt các chế độ vệ sinh lao động nữ 30 phút/ngày, cho con bú dưới 12 tháng tuổi, lao động nữ có thai tháng thứ 7 trở lên... Một trong những hoạt động có ý nghĩa nữa mà Ban nữ công Công ty đã thực hiện rất hiệu quả thời gian qua là xây dựng quỹ “Vì nữ CNLĐ nghèo” trong đơn vị. Hiện Ban Nữ công quản lý số tiền hơn 26,5 triệu đồng, nguồn quỹ này ưu tiên cho khoảng 5 người được vay mỗi năm với số vốn 5 triệu đồng/ người/2 năm để phát triển kinh tế gia đình. Bằng cách thực hiện quay vòng vốn, đến nay, Ban nữ công đã thực hiện cho chị em vay vốn khoảng 150 triệu đồng để đầu tư trồng rừng, chăn nuôi, trồng xen các loại cây có giá trị kinh tế cao như nghệ, lạc, khoai từ, ớt… với thu nhập kinh tế phụ bình quân từ 40 - 70 triệu đồng/hộ/năm. Không chỉ chăm lo đến đời sống vật chất cho chị em, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cũng được Ban nữ công đặc biệt quan tâm thực hiện.

 

Vào các dịp kỷ niệm 8/3, 20/10, Ban nữ công phối hợp với Công đoàn và chuyên môn tổ chức tốt các buổi sinh hoạt cho chị em với nội dung và hình thức phong phú như tọa đàm, hái hoa dân chủ, liên hoan văn nghệ, thể thao, tổ chức các trò chơi dân gian… nhằm thắt chặt quan hệ giữa cán bộ công nhân viên công ty, đặc biệt với lao động nữ. Tổ chức sinh hoạt nữ công lồng ghép sinh hoạt 5 câu lạc bộ nữ công với nội dung được đổi mới, hấp dẫn phong phú, thu hút đông đảo chị em tham gia. Chia sẻ thêm về hoạt động của Ban nữ công, chị Nguyễn Thị Huyền, Trưởng Ban nữ công Công đoàn Công ty cho biết: “Thời gian tới chúng tôi tiếp tục tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức về mọi mặt cho chị em, vận động nữ cán bộ, CNLĐ tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Công đoàn phát động để góp phần hoàn thành thắng lợi mục tiêu sản xuất kinh doanh của đơn vị.

 

Đối với các hoạt động nhân đạo từ thiện, ngoài việc tiếp tục duy trì nồi cháo nhân ái tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, chúng tôi dự định sẽ triển khai thực hiện tại các bệnh viện đa khoa huyện Gio Linh, Vĩnh Linh để nhân rộng hoạt động ý nghĩa này”.

 

Thanh Trúc

Tìm kiếm

BÁO CÁO TÀI CHÍNH RIÊNG NĂM 2023

BÁO CÁO TÀI CHÍNH RIÊNG NĂM 2023 [...]

09/04/2024

BÁO CÁO TÀI CHÍNH HỢP NHẤT NĂM 2023

BÁO CÁO TÀI CHÍNH HỢP NHẤT NĂM 2023 [...]

09/04/2024

BÁO CÁO TÀI CHÍNH RIÊNG GIỮA NIÊN ĐỘ CHO KỲ KẾ TOÁN 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2023

BÁO CÁO TÀI CHÍNH RIÊNG GIỮA NIÊN ĐỘ CHO KỲ KẾ TOÁN 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2023 [...]

15/08/2023

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY TNHH MTV CAO SU QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY TNHH MTV CAO SU QUẢNG TRỊ, 264 đường Hùng Vương, Phường Đông Lương, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: 0533.852.481 hoặc 0533.854.803
- Email: caosuqtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
0

Tổng truy cập
Tổng truy cập
0