03/06/2016 1904 Lượt xem 2.00

Nhiều cách làm hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị 03 - CT/TW

Để thực hiện Chỉ thị 03 - CT/TW, các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố tập trung triển khai với những nội dung và giải pháp phù hợp, thiết thực, đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có sức lan tỏa mạnh mẽ. Bên cạnh làm tốt công tác tuyên truyền, quán triệt và hướng dẫn thực hiện Chỉ thị 03 - CT/TW cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, cấp ủy đảng các cấp thông qua các buổi sinh hoạt đã tập trung thảo luận, trao đổi một số vấn đề cụ thể, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong học tập, làm theo, góp phần trau dồi, rèn luyện đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên. 

 

Thực hiện Chỉ thị 03 - CT/TW, ý thức, trách nhiệm trong công việc của cán bộ, đảng viên thành phố Đông Hà có bước chuyển biến tích cực


Nhiều cấp ủy cơ sở quy định cụ thể nội dung sinh hoạt hàng tháng của chi bộ, đơn vị, chú trọng việc nghiên cứu, thảo luận nội dung chuyên đề của năm; trao đổi liên hệ, gắn với giải quyết các công việc chuyên môn kết hợp đánh giá tình hình tư tưởng, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, khu phố trưởng, chi hội trưởng các đoàn thể ở khu phố. 

Ở nhiều nơi, việc thực hiện Chỉ thị 03 - CT/TW đã gắn với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương, đơn vị và Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Qua đó cấp ủy các cấp ưu tiên tập trung chỉ đạo giải quyết những vấn đề cấp bách hoặc bức xúc, nổi cộm, được dư luận quan tâm như: Chỉnh trang đô thị; xây dựng văn hóa, văn minh đô thị; quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng, xóa đói giảm nghèo…Thường xuyên làm tốt công tác kiểm tra, đánh giá, thi đua khen thưởng và nhân rộng các điển hình tập thể, cá nhân tiêu biểu. 

Với những giải pháp đồng bộ trên, việc thực hiện Chỉ thị 03 - CT/TW của thành phố Đông Hà đã đạt được những kết quả tích cực. Cán bộ, đảng viên nhận thức đầy đủ hơn về giá trị tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Bác để có nhận thức, hành động thiết thực hơn trong thực hiện nhiệm vụ được giao cũng như trong sinh hoạt hàng ngày. 

Đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân có cách làm cụ thể, sáng tạo và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội như: Ban Thường vụ Thành ủy tổ chức các buổi đối thoại trực tiếp giữa Thường trực Thành ủy với cán bộ, đảng viên tại các khu dân cư; các phường tổ chức đối thoại “Dân hỏi, Khu phố trưởng trả lời”, “Dân hỏi, Chủ tịch UBND phường trả lời”. 

HĐND thành phố có nhiều đổi mới trong điều hành các kỳ họp và tiếp xúc cử tri, tăng cường công tác giám sát, truyền thanh trực tiếp tại kỳ họp và lập đường dây nóng để giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri. 

UBND thành phố và UBND các phường, các cơ quan hành chính sự nghiệp gắn một số nội dung của Chỉ thị 03 - CT/TW với công tác cải cách hành chính, xây dựng quy chế làm việc, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và các tổ chức đến giao dịch, giải quyết công việc. 

Đảng bộ Công an thành phố Đông Hà gắn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với các phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh”, “Xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”… để thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. 

Đảng bộ Chi cục Thuế Đông Hà thực hiện chủ đề “Minh bạch, chuyên nghiệp, liêm chính, đổi mới, tận tụy phục vụ nhân dân” qua việc cán bộ, công chức cam kết thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ theo quy định 10 điều kỷ luật của ngành và tiêu chuẩn 5 xây, 5 chống. 

Hội Cựu chiến binh phường 1 với mô hình “Cựu chiến binh giúp đỡ, giáo dục người mãn hạn tù tái hòa nhập cộng đồng” với 8 ban giúp đỡ tại các khu phố thu hút 100 hội viên tham gia, giúp đỡ được 38/51 người mãn hạn tù hòa nhập cộng đồng trở thành người có ích cho xã hội và 50 thanh niên chậm tiến… 

Ông Ngô Quang Mành, Phó Giám đốc Trung tâm Mái ấm tình hồng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường 3 với 31 lần hiến máu nhân đạo và thường xuyên làm tốt công tác vận động ủng hộ tiền, quà để hỗ trợ cho người nghèo, người gặp hoạn nạn. 

Bà Nguyễn Thị Kiều ở khu phố 1A, phường Đông Lễ tặng 15 triệu đồng giúp đỡ cho người nghèo; 5 triệu đồng động viên cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc… 

Có thể khẳng định, việc học tập và làm theo tấm gương của Bác đã từng bước trở thành nhu cầu tự thân, là trách nhiệm của các cấp, các ngành, của cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố Đông Hà. Ý thức, trách nhiệm trong công việc, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, đảng viên có bước chuyển biến tích cực. 

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, thành phố Đông Hà tiếp tục đưa nội dung học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên, nền nếp. Tuyên truyền sâu rộng và triển khai thực hiện tốt việc học tập các chuyên đề hàng năm gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi tổ chức, cá nhân và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu. Xây dựng cơ chế kiểm tra, giám sát của tổ chức đảng và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức của cán bộ, đảng viên. Lấy kết quả học tập và làm theo Bác làm một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại chất lượng đảng viên, tổ chức đảng hàng năm. Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể từ thành phố đến cơ sở xây dựng kế hoạch, giải pháp cụ thể để chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt việc giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 

                                                                                                                      Bài, ảnh: ANH QUÂN

Tìm kiếm

BÁO CÁO TÀI CHÍNH RIÊNG NĂM 2023

BÁO CÁO TÀI CHÍNH RIÊNG NĂM 2023 [...]

09/04/2024

BÁO CÁO TÀI CHÍNH HỢP NHẤT NĂM 2023

BÁO CÁO TÀI CHÍNH HỢP NHẤT NĂM 2023 [...]

09/04/2024

BÁO CÁO TÀI CHÍNH RIÊNG GIỮA NIÊN ĐỘ CHO KỲ KẾ TOÁN 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2023

BÁO CÁO TÀI CHÍNH RIÊNG GIỮA NIÊN ĐỘ CHO KỲ KẾ TOÁN 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2023 [...]

15/08/2023

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY TNHH MTV CAO SU QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY TNHH MTV CAO SU QUẢNG TRỊ, 264 đường Hùng Vương, Phường Đông Lương, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: 0533.852.481 hoặc 0533.854.803
- Email: caosuqtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
0

Tổng truy cập
Tổng truy cập
0