20/09/2016 2632 Lượt xem 2.00

CHÚ TRỌNG XÂY DỰNG ĐỘI NGŨ CÔNG NHÂN TAY NGHỀ CAO

Xí nghiệp Chế biến cơ khí được hình thành bởi sự phát triển và sáp nhập của Xí nghiệp ô tô vận tải và Xí nghiệp có khí khai hoang theo quyết định số 275/QĐ-TCT ngày 25/8/1990 (có tên là Xí nghiệp Cơ khí – Chế biến), với nhiệm vụ tiếp nhận, chế biến sản phẩm mủ cao su và thu mua cao su tiểu điền. Qua quá trình xây dựng và phát triển, từ những trang thiết bị đơn sơ, vốn kinh nghiệm hạn chế, tập thể CBCNV xí nghiệp đã không ngừng học tập, nghiên cứu, vượt qua khó khăn thiếu thốn để đến nay, xí nghiệp đã có một dây chuyền chế biến mủ công suất 4.500 tấn/năm.

Nhiều năm qua, xí nghiệp đạt được các kết quả nổi bật nhờ đội ngũ CNLĐ được chú trọng quan tâm. Tập thể CBCNV trong xí nghiệp luôn đoàn kết và có ý thức tổ chức kỷ luật được tôi luyện, đội ngũ công nhân kỹ thuật có tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm được đúc rút qua thực tiễn. Chất lượng đội ngũ CBCNV lao động có nhiều chuyển biến, trình độ chuyên môn cao, đa số cán bộ xí nghiệp đều qua đào tạo đại học, nhiều công nhân tốt nghiệp các trường dạy nghề chính quy. Ngoài ra công ty thường xuyên mở các lớp đào tạo nghiệp vụ cho CBCNV như lớp trung cấp chế biến, an toàn lao động, …

Các tổ chức đoàn thể trong xí nghiệp như Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh đã làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, chủ trương, chính sách của công ty đến tận người lao động. Nhờ Công ty thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho người lao động nên họ yên tâm công tác, tin tưởng vào sự lãnh đạo của công ty, hăng say sản xuất. Trình độ tay nghề của công nhân trong những năm gần đây được nâng cao, thu nhập ổn định, đời sống tinh thần, cơ sở vật chất của CBCNV được cải thiện. Người công nhân chế biến đã được nâng cao một bước trong nhận thức. Mọi người đã cố gắng tự học tập rèn luyện, không ngừng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và tay nghề, thực hiện nghiêm túc quy trình chế biến, thường xuyên vệ sinh sạch sẽ máy móc thiết bị, nhà xưởng, hình thành ý thức của người công nhân công nghiệp.

Ngoài ra phong trào sáng kiến cải tiến nhằm khắc phục các tồn tại trong quá trình chế biến, không để ách tắc sản xuất cũng như ảnh hưởng đến môi trường có một ý nghĩa to lớn trong những năm qua. Qua các phong trào đã xuất hiện nhiều gương lao động tiêu biểu. Đặc biệt đã nghiên cứa, cải tiến nâng cao công suất của máy kéo từ 1,2 tấn/giờ lên 2,2 tấn/giờ giúp tiết kiệm nguyên, nhiên liệu, góp phần hạ giá thành nâng cao chất lượng sản phẩm và bảo vệ sản phẩm được phát động sâu rộng và trở thành việc làm thường xuyên tại xí nghiệp, tiếp tục xây dựng và áp dụng hệ thống ISO 9001 – 2000 vào quy trình chế biến để nâng cao chất lượng mủ ra lò. Từ các khâu tiếp cận sản phẩm đến công việc đánh đông đúng quy trình, công tác vệ sinh nhà xưởng máy móc, công tác tận thu mủ, cán sấy ép đóng bao, … đều tuân thủ đúng quy trình chế biến. Sản phẩm mủ công ty tạo được uy tín, được thị trường chấp nhận. Công tác bảo vệ tài sản như kho tàng, nhà xưởng, máy móc, sản phẩm sản xuất ra luôn được bảo vệ tốt, không bị hư hỏng thất thoát.

Chính nhờ chú trọng công tác đào tạo chuyên môn nghiệp vụ và xây dựng đội ngũ công nhân lao động nên những năm qua xí nghiệp luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất chế biến, đóng góp vào thành công chung của công ty.

 

Tìm kiếm

BÁO CÁO TÀI CHÍNH RIÊNG NĂM 2023

BÁO CÁO TÀI CHÍNH RIÊNG NĂM 2023 [...]

09/04/2024

BÁO CÁO TÀI CHÍNH HỢP NHẤT NĂM 2023

BÁO CÁO TÀI CHÍNH HỢP NHẤT NĂM 2023 [...]

09/04/2024

BÁO CÁO TÀI CHÍNH RIÊNG GIỮA NIÊN ĐỘ CHO KỲ KẾ TOÁN 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2023

BÁO CÁO TÀI CHÍNH RIÊNG GIỮA NIÊN ĐỘ CHO KỲ KẾ TOÁN 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2023 [...]

15/08/2023

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY TNHH MTV CAO SU QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY TNHH MTV CAO SU QUẢNG TRỊ, 264 đường Hùng Vương, Phường Đông Lương, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: 0533.852.481 hoặc 0533.854.803
- Email: caosuqtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
0

Tổng truy cập
Tổng truy cập
0